TIẾP THỊ VÀ BÁN HÀNG ÁO KHOÁC NỮ
Posted: Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012 by Harry Trần in
0
TIẾP THỊ VÀ BÁN HÀNG ÁO KHOÁC NỮ
55
- 59: Tiếp thị tích cực
Bạn có
thể làm ra những sản phẩm áo khoác nữ đẹp/dịch vụ tốt nhất thế giới, nhưng nếu không một ai
biết về chúng, thì bạn cũng không thể bán chúng cho ai cả. Đó là lý do tại sao
hoạt động tiếp thị và quảng cáo lại đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong giai
đoạn khởi sự kinh doanh.
55.
Bạn hãy đưa ra cho mọi người một lý do để tin tưởng. Thông thường, các chủ doanh nghiệp luôn cho rằng mọi khách
hàng sẽ tin tưởng công ty và sản phẩm/dịch vụ của họ, bởi vì bạn bè và người
thân của họ luôn nói như vậy. Tuy nhiên, một chiến lược tiếp thị hiệu quả cho ao khoac nu phải
bao gồm rất nhiều các yếu tố khác nhau nhằm tạo ra sự tin tưởng đối với công
ty, sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bạn đừng nói: “Bánh ngọt của chúng tôi có
hương vị thơm ngon nhất”, mà hãy nói: “Bánh ngọt của chúng tôi có đậm hương vị
sôcôla hơn, bởi vì chúng tôi sử dụng nhiều sôcôla hơn so với các đối thủ cạnh
tranh”. Điều đó sẽ đem lại cho khách hàng của bạn một lý do để tin rằng sản
phẩm của bạn thực sự tốt hơn.
56.
Truyền tải một thông điệp rõ ràng.
Đôi khi các chủ doanh nghiệp áo khoác nữ nhỏ lầm tưởng rằng các đặc tính của sản phẩm chính
là lợi ích của nó. Tuy nhiên, đặc tính là những gì sản phẩm vốn có, trong khi
lợi ích là những gì mà khách hàng sẽ đón nhận, thưởng thức và trải nghiệm. Vì
vậy, bạn đừng bán cho khách hàng cuốn sách, mà hãy bán cho họ kiến thức nằm
trong cuốn sách đó. Khách hàng cần biết đâu là những lợi ích dành cho họ. Sau
khi xác định được đâu là lợi ích và làm thế nào để bán chúng, nhiều công ty bắt
đầu bổ sung ngày một nhiều lợi ích hơn. Các nghiên cứu đã khẳng định rằng bạn cần
nổi bật với duy nhất một chi tiết mà thôi. Bạn hãy tập trung vào yếu tố mà sản
phẩm hay dịch vụ của bạn khiến mọi người phải thốt lên “Tuyệt vời!” và thôi
thúc họ tiến hành giao dịch mua sắm với công ty bạn.
57.
Lựa chọn kỹ lưỡng thông điệp tiếp thị trước khi quảng bá. Chủ doanh nghiệp mới thường gặp phải nhiều trở ngại khi
giao dịch với các phương tiện quảng cáo. Những tờ báo địa phương, đài phát
thanh, truyền hình và nhiều phương tiện khác đều có thể lấy đi của bạn thật
nhiều tiền bạc. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng thông điệp tiếp thị luôn là yếu tố
quan trọng nhất trong bất kỳ hoạt động tiếp thị nào. Bạn có thể bỏ ra hàng trăm
triệu USD để quảng cáo trong giờ cao điểm, nhưng nếu nội dung quảng cáo của bạn
không hiệu quả, không thu hút được sự chú ý thì số tiền đó sẽ trở nên vô nghĩa.
Như vậy, không phải phương tiện truyền thông, mà chính là thông điệp sẽ tạo ra
sự khác biệt cho chương trình quảng cáo, tiếp thị của bạn.