áo khoác nữ lập kế hoạch và mục tiêu
Posted: Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012 by Harry Trần in
0
áo khoác nữ KẾ HOẠCH VÀ MỤC TIÊU
1 - 5: Soạn thảo kế hoạch kinh doanh của bạn
Soạn thảo bản kế hoạch kinh doanh là một trong những việc
đầu tiên bạn cần tiến hành trước khi bắt tay vào những việc khác. Bản kế hoạch
kinh doanh chi tiết được xem như “kim chỉ nam” cho các quyết định của bạn trong
suốt cả quá trình hoạt động kinh doanh sau này, giúp bạn tìm ra lời đáp cho câu
hỏi về tính khả thi của ý tưởng kinh doanh. Một “tác dụng phụ” của bản kế hoạch
kinh doanh là tạo dựng niềm tin cho các nhà đầu tư tiềm năng trước khi họ đồng
ý cho bạn vay tiền. Bản kế hoạch kinh doanh còn là một công cụ hỗ trợ trong khi
bạn giao tiếp với các đối tác tiềm năng, các bên liên doanh, nhà cung cấp, nhân
viên và thậm chí là cả khách hàng.
1. Trước khi lập kế hoạch kinh doanh áo khóa nữ đẹp, bạn hãy nghiên cứu
các nguồn lực và công cụ có thể giúp đỡ bạn. Ngoài các cuốn sách kinh doanh, bạn nên nghĩ đến một
số chương trình phần mềm chuyên dụng. Bạn cũng có thể nhờ cậy sự trợ giúp trực
tiếp từ các tổ chức kinh doanh, hiệp hội ngành nghề địa phương, hoặc tham gia
các khóa đào tạo tại các trường cao đẳng, đại học hoặc các cuộc hội thảo kinh
doanh. Nếu khả năng tài chính chưa cho phép, bạn không nhất thiết phải thuê
dịch vụ của các nhà tư vấn với mức giá tối thiểu 300 USD/giờ.
2. Quan tâm tới những con số. Bạn cần biết rằng một bản kế hoạch kinh doanh phải đảm bảo
cả hai yếu tố là định tính và định lượng. Bản kế hoạch doanh của bạn không chỉ
bao gồm những viễn cảnh về sự tăng trưởng của công ty bạn trong tương lai, mà
nó còn cần được diễn giải trong các thuật ngữ và số liệu tài chính có thể tính
toán được. Các con số ở đây càng rõ ràng và chính xác bao nhiêu, chúng sẽ càng
giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về hoạt động của bạn bấy nhiêu.
Bản kế hoạch kinh doanh luôn được mở đầu bằng phần khái
niệm chung, sau đó là phần tài chính. Bạn cần diễn giải các quan điểm tài chính
dưới dạng con số. Phần “chữ” sẽ thiếu tính thuyết phục, sẽ thiếu “nghĩa”, nếu
bạn bỏ qua phần số liệu tài chính.
3. Hãy đưa ra các con số dự đoán cụ thể và sát với thực tế. Một trong những sai lầm thường gặp nhất khi soạn thảo bản
kế hoạch kinh doanh là ước tính doanh thu quá cao, trong khi chi phí lại quá
thấp. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế phần nào khoảng cách sai số đó nhờ việc thu
hẹp thị trường mục tiêu của bạn cho gần với mức thực tế, sau đó diễn giải doanh
thu và chi phí dựa trên thị trường đó. Việc bạn xác định các khách hàng tiềm
năng trước, sau đó trừ dần những đối tượng không sẵn sàng mua sắm, không phải
là cách thức hiệu quả để tính toán thị trường mục tiêu.
4. Hãy đưa vào bản kế hoạch kinh doanh các ước tính lưu
lượng tiền mặt tối thiểu cho từng tháng trong cả năm đầu tiên. Lưu lượng tiền mặt là một yếu tố rất quan trọng, vì thế
bạn nên chuẩn bị một ước lượng tổng thể về lợi nhuận và thua lỗ trong vòng ba
năm đầu, cũng như dự toán một bản cân đối tài chính cho thời gian này. Hãy trù
liệu các sự kiện đột xuất có thể xảy ra khiến doanh thu chỉ bằng chi phí, đồng
thời nghiên cứu các tỷ lệ tài chính cụ thể trong ngành công nghiệp của bạn, xem
xét các số liệu khác cùng ngành đã được công bố để chắc chắn rằng mọi giả định
của bạn là sát thực. Nếu các cửa hàng tạp phẩm khác có tỷ suất lợi nhuận là
25%, trong khi bạn đặt mục tiêu cho cửa hàng của mình là tỷ suất lợi nhuận phải
đạt 28%, thì có lẽ bạn nên cân nhắc lại.ao khoac nu
5. Quan tâm đặc biệt tới hoạt động tiếp thị. Trước hết bạn hãy đề ra các mục tiêu. Thứ hai, tiến hành
hoạt động phân tích thị trường, bao gồm việc xác định các thị trường chủ yếu,
nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và đánh giá các xu hướng thị trường. Sau đó, bạn
chuẩn bị một chiến lược tiếp thị với nhiều phương pháp khác nhau dành cho từng
lĩnh vực như bán hàng, xúc tiến kinh doanh, quảng cáo, giao tiếp cộng đồng, xây
dựng mạng lưới phân phối, dịch vụ khách hàng… Bạn nên xây dựng một kế hoạch chi
tiết cho chiến lược này, đồng thời xây dựng các tiêu chuẩn cụ thể để kiểm chứng
những dự đoán của bạn.