5 câu hỏi khi đề ra mục tiêu cho cuộc đời

Posted: Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012 by Harry Trần in
0


ao khoac nu 5 câu hỏi khi đề ra mục tiêu cho cuộc đời


Bất kể bạn là sinh viên, là một nhân viên văn phòng, hay nhà doanh nghiệp..., bạn đều có những mục tiêu của riêng muốn đạt ti. Tuy nhiên,có những khi bn thấy như bị vùi trong những khó khăn trở ngi, hoc bạn quá bận rộn với nhiu công việc khác đến nỗi gần như bỏ đi nhiu việc để đt đưc đến mc tiêu của mình. Bạn không thành công, không thể đạt đưc đến mục tiêu của mình đơn giản chỉ bạn đã mất tập trung vào chúng. Hãy t hỏi mình 5 câu hỏi dưi đây dùng chúng trong những bước tập trung của riêng bn. Bạn sẽ sm trở li đúng con đưng để đạt đến mục tiêu thành công.

1. Liệu nh thực hiện đưc các mục tiêu đã đề ra?
Thực hiện đưc, nghĩa thực tế th đt đến đưc. Vì đôi khi vô tình bạn đã đặt ra những mục tiêu mà bất kỳ ai cũng thực phải khó khăn mới đạt đưc, thậm chí khi họ có những phương tin thời gian để thực hiện ao khoac nu dep.

Điều cần làm bạn phải chia mục tiêu ca mình thành những mục tiêu nhỏ hơn, thực tế hơn phải thực hiện đưc trong những khung thời gian hợp lý. Thưng thì bạn s đt đưc nhưng mục tiêu lớn hơn khi bạn đã đưc những mục tiêu nhỏ. Điều quan trọng là bạn nên chia những mục tiêu ca mình càng thực tế dễ thực hiện càng tốt.

2. Mình đủ tự tin?

Thực tế chỉ những ngưi tin ng vào bản thân thể đt đưc thành công. Vì thế bạn nên tin vào mình, vào những bản thân th m đưc để đạt đưc mc tiêu. Nghi ngờ bản thân một tai hoạ lớn nhất trở ngại lớn nhất mà bạn phải t qua để đến đưc thành công. thể bạn đã mất tập trung vào những mục tiêu của mình vô tình bạn đã chưa t qua sự nghi ngờ bản thân ?

3. Mình đã có kế hoạch cụ thể nào chưa?

Vâng, bn biết bạn muốn gì, nhưng bạn vẫn không biết phi làm để đạt đưc? Bạn cần có một sự huấn luyện chuyên môn hay nghệ thut đặc biệt để thể đt đưc mục tiêu? Hay là một trình độ học vấn cao n? Bạn đã một kế hoạch cho những việc phi làm để thực hiện mục tiêu cu mình chưa? Những thứ rõ ràng hoc không rõ ràng, bạn cần chúng cho việc đat đến mục tiêu không?

Hãy bỏ một ít thời gian ngồi xuống và lit tất c những thứ bạn cần m, hãy lập một kế hoạch. Cũng rất tốt nếu bạn chia nhỏ chúng thành những mục tiêu nhỏ và thực tế hơn và hãy thực hiện chúng.

4. Mình đang trải sức quá nhiều?

Thnh thoảng, bn nên thực hiện mt mục tiêu hơn cùng một lúc đổ sức cho quá nhiều mục tiêu. Th nhất, nếu thực hiện nhiều việc cùng một lúc sẽ gây nhiều trở ngai cho vic

đạt đưc mc tiêu nhanh hơn. do khác bạn sẽ không thể tập trung hết sức lực cho một mục tiêu. Bạn sẽ phải mãi chạy theo cố gắng đạt hết mục tiêu này đến mục tiêu khác, đôi khi bạn sẽ chẳng đạt đưc gì. Hãy chia những mục tiêu theo thứ t ưu tiên và hãy bt đầu với những cái ưu tiên nhất hoặc thực tế nhất. Bằng cách này, bạn sẽ nhận thấy rằng bản thân mình làm được và đạt đưc nhiều cái hơn.

5. Mình ngưi dễ bỏ cuộc không?

Đồng thời với vic tự hi xem liệu bạn tin tưởng vào khả năng của bn thân hay không thì đây cũng một câu hỏi quan trng thứ hai bạn nên t hi. Vâng, bn đã thực hin những c để đạt đến mục tiêu, nhưng sau một vài tht bại, liệu bạn sẽ bỏ cuộc hay sẽ tiếp tục cố gắng? Bền b kiên nhẫn chìa khoá đạt đến mc tiêu thành công cuối cùng. Hãy luôn nhớ rằng rất hiếm những ngưi đạt đưc mục đích thành công ngay t những lần thử sức đầu tiên. Vì nếu ai cũng làm đưc vậy thì chẳng cần thiết phi xây dựng sự t tin, tính bền bỉ và kiên nhẫn của bản thân mỗi người, phi không bạn?

Vì vậy, hãy tự hỏi 5 câu hỏi trên, hãy bắt đầu hành trình để đạt đến nhng mục tiêu của áo khoác nữ
đời mình ngay từ hôm nay!

0 nhận xét: