áo khoác nữ Thành công với 9 "kỹ năng mềm" cơ bản

Posted: Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012 by Harry Trần in
0


 (áo khoác nữ) - Mt cuc nghiên cu mi đây cho thấy nhng tiêu chuẩn đđánh giá con ngưi như s tận tâm, tính dễ chịu là nhng nhân tố dự báo quan trọng đối với s thành công trong nghề nghiệp ging như kh năng v nhận thc và kinh nghiệm làm việc. 

Kỹ năng mm chủ yếu là những k năng thuc v tính cách con ngưi, không mang tính chuyên môn, không th s nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt, chúng quyết đnh kh năng bn có thể trở thành nhà lãnh đạo, thính giả, nhà thương thuyết hay ngưi hòa giải xung đt...
Vietnamlearning xin đưa ra 9 knăng mềm bản được tham khảo từ nhiều ngun với hy vng th hỗ trợ bạn khá nhiều trong công việc cũng như trong cuộc sống.

1. Lạc quan


Tất cả chúng ta đã tng nghe li khuyên hãy nhìn cc nưc còn đy mt na tt hơn là nhìn nó đã vơi đi mt nửa. i làm việc ao khoac nu, cách nghĩ lạc quan này có th

giúp bn phát triển trên mt chng đưng dài. Tất cả mi cái nhìn lạc quan đu dẫn đến một thái độ lạc quan và có th mt vn quý trong môi tng làm việc, đánh bại thái đyếm thế và bi quan.


2. Hòa đng vi tập th


Các nhà tuyển dng rất thích nhng nhân viên th hin đưc kh năng làm việc tt trong tập thể. Hòa đng vi tập th ko ch có nghĩa là có tính cng tác mà còn thể hiện đưc kh năng lãnh đạo tt khi có thời điểm thích hp.


3. Giao tiếp hiệu qu


Kỹ năng giao tiếp tt là mt thế mnh đi vi bất cứ ai trong công việc. Giao tiếp là phương tiện cho phép bn xây dng cầu nối với đồng nghiệp, thuyết phục ngưi khác chp nhn ý kiến ca bạn bày tỏ được nhu cầu ca bn.


Sau đây là những điều bạn nên u ý khi giao tiếp vi nhng ngưi khác:

- Nhìn thẳng vào mắt ngưi đối diện

- Đng tỏ ra bn chn

- Tránh nhng chuyển đng cơ th khiến bạn b tách ra khi h

- Đng nói chuyện ch đ nói, hãy tập trung vào mt vấn đề

- Phát âm mt cách chính xác

- Sử dụng ng pháp chuẩn thông thưng

Nói chung, bạn nên để ý ti cách sử dng từ ng ca mình để tạon ng với ngưi đối thoại. Cũng đừng quên rng mt trong nhng k năng giao tiếp là biết lắng nghe.


4. Tỏ thái độ tự tin

Trong hu hết các trưng hp, khi bạn muốn gây ấn tưng với bộ áo khoác nữ đẹp, sự tự tin là mt thái độ rất hiệu quả. Trong khi sự khiêm nhưng khi bạn nhn đưc li tán dương là rất quan trng thì sự thừa nhn thế mnh ca mình cũng quan trng không kém. Hãy tin chắc rằng bn có sự nhận biết k năng đcó thể bày tđưc s tự tin của mình.


5. Luyn knăng sáng tạo


Tính sáng tạo và li suy nghĩ thông minh được đánh giá cao bất cứ công việc nào. Thậm chí công việc mang tính kỹ thuật nhất cũng đòi hi khả năng suy nghĩ thoát ra khi khuôn khổ. vậy đng bao giờ đánh giá thấp sc mnh ca vic giải quyết vấn đề theo cách sáng tạo.


6. Thừa nhận hc hi từ nhng li phê bình


Đây là mt trong nhng knăng mang tính thử thách nhất, và cũng chính là kỹ năng gây n tượng nhất đối vi ngưi tuyn dng. Kh năngng x trưc li phê bình phn ánh rất nhiều v thái đ sẵn sàng cải thiện ca bạn. Đồng thời khnăng đánh giá, nhn xét mang tính xây dng đối vi công việc ca nhng ngưi khác cũng mang ý nghĩa quan trng không kém. Hãy nhận thức xem bạn ththế như thế nào khi phnng trưc nhng lời nhn xét tiêu cc. Đừng bao gi ném đá vào những li phê bình mang tính xây dng mà không nhn thy rằng ít nhất nó cũng có ích mt phần. Khi bạn đưa ra li nhận xét vi ngưi khác, hãy th hiện
sao cho thật khéo léo và chân thành. Cố gng d đoán trưc phnng của người nghe da vào tính cách ca h để có cách nói phù hp nhất.


7. Thúc đy chính mình và dn dắt ngưi khác


Sự sáng tạo có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy, nó khiến bn đng cảm để

theo đui mt ý tưởng vốn b mắc kẹt trong suy nghĩ và cuối cùng là bạn vượt qua

đưc nó. Dẫn dắt nhng ngưi khác theo cùng mt hướng đ đạt mt mc đích chung, và ngưi lãnh đạo gii là ngưi có th lãnh đo đưc ngưi khác bằng chính tấm gương ca mình.


8. Đa năng ưu tiên nhng việc cần làm trong danh sách ca bn


Ở công s ngày nay, mt nhân viên tt là mt nhân viên kh năng kiêm nhiệm thêm mt số công việc khác, hay nhiu d án cùng mt lúc. Liệu bạn có th theo dõi đưc tiến trình cac d án khác nhau hay không? Bạn có biết la chn để ưu tiên nhng việc quan trng nht không? Nếu có thể, bạn đưc gọi là ngưi đa năng.


Đừng than phin rằng bạn phải làm thêm các công việc khác. Hãy th hiện khả năng đa k năng của bạn. Chắc chắn cái bạn nhn lại s rất lớn như kinh nghiệm hay các mối quan h mi.


9. Có cái nhìn tng quan


Có cái nhìn tng quan v công việc có nghĩa là có kh năng xác đnh đưc các yếu tố dẫn ti thành công. Điều này cũng nghĩa là nhận ra các nguy cơ tiềm ẩn và thời điểm nó xy ra
Tận dng tất cả các k năng của bạn



Trong khi khám phá và xây dng những k năng mm, bạn không nên bỏ qua những k năng “cng”, là nhng kiến thc mà ta tích lũy đưc từ nhà trưng và cuộc sống. Chìa khóa dẫn đến thành công thc s bạn phải biết kết hp c hai k năng này.

0 nhận xét: