áo khoác nữ đẹp - tín tệ

Posted: Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012 by Harry Trần in
0


(Quần áo đẹp)

Tín tđưc hiểu th tiền tự không giá tr nhưng do s tín nhiệm ca mi ngưi mà được lưu dng. Tín t có th bao gồm tiền bằng kim loại tiền giấy.


Tin bằng kim loại thuc hình thái tín tệ khác vi kim loại tiền tệ thuc hình thái hoá tệ. hình thái này giá trị nội tại ca kim loại thường không phù hp với giá trị danh nghĩa.

Tiền giấy bao gồm tiền giấy kh hoán và tiền giấy bất kh hoán.

Tiền giấy khhoán là thứ tiền đưc lưu hành thay cho tiền vàng hay tiền bạc ký thác ngân hàng. Bất cứ lúc nào mi ngưi cũng có th đem tiền giấy kh hoán đó đi lấy vàng hay bạc giá trị ơng đương vi giá tr được ghi trên tin giy kh hoán đó la Áo khoác nữ


Trung Hoa từ đi Tng đã xuất hiện tiền giấy. Vì nhng nhu cầu mua bán, các thương gia hình thành tng thương hi nhiu chi nhánh khắp c th trn ln. Các thương gia thác vàng hay bạc vào hi s ca thương hội ri nhận giy chứng nhn ca hi s thương hi, vi giấy chứng nhn này các thương gia thmua hàng các thị trấn khác nhau chi nhánh ca thương hi, ngoài loại giấy chứng nhn trên triều đình nhà Tng còn phát hành tiền giấy và đưc dân chúng chấp nhn.

Việt Nam vào cui đời Trn, Hồ Quý Ly đã thí nghiệm cho phát hành tiền giấy. Nhân dân ai cũng phải np tiền đng vào cho Nhà nước, cứ 1 quan tiền đng đổi đưc 2 quan tiền giấy, việc sdng tiền giấy ca H Quý Ly thất bại vì nhà Hồ sm b lật đổ, dân chưa quen s dng tin giấy sai lầm khi xác định quan hệ gia tiền đng và tiền giấy (bao hàm ý nghĩa tiền giấy có giá trị thấp hơn).

Ngun gốc ca tiền giấy ch thđược hiu khi xem xét lịch s tiền tệ các nưc Châu Âu. T đu thế k th XVII, Lan ngân hàng Amsterdam đã cung cấp cho nhng thân ch gi vàng vào ngân hàng những giấy chứng nhận bao gồm nhiu tờ nh. Khi cần, có th đem những tờ nh này đổi lấy vàng hay bạc tại ngân hàng. Trong thanh toán cho người khác các giấy nh này cũng được chấp nhận. Sau đó mt ngân hàng Thy Điển tên Palmstruch đã mnh dn phát hành tiền giấy để cho vay. T đó ngân hàng Palmstruch kh năng cho vay nhiều hơn vốn tự có. Vi nhiều loại tiền giấy đưc phát hành, lưu thông tiền tệ b ri loại nhiều nhà ngân hàng lạm dụng gây nhiều thiệt hại cho dân chúng.  Do đó, vua chúa các nưc phải can thiệp cho rng việc đúc tiền từ a vương quyn mặt khác việc Áo khoác nữ đẹp


phát hành tiền giấy mt ngun li to ln. Vương quyền các nước Châu Âu tha nhn mt ngân hàng t có quyn phát hành tiền giấy với nhng điều kiện nhất định:

+ Điều kin kh hoán: có th đi lấy bất cứ lúc nào tại ngân hàng phát hành

+ Điều kin d trữ vàng làm đảm bảo: ban đầu là 100% sau còn 40%

+ Điều kin phải cho Nhà nưc vay không tính lãi khi cần thiết.

Tiền giy bất kh hoán thứ tiền giấy bắt buc lưu hành, mi ngưi không th đem tin giấy này đến ngân hàng đđi lấy vàng hay bạc.

Ngun gốc ca tiền bất kh hoán là bi những nguyên nhân sau:

+ Thế chiến th nhất đã làm cho các quc gia tham chiến không còn đ vàng đ đi cho dân chúng. Nưc Anh t năm 1931 đã cưng bức lưu hành tiền giấy bất kh hoán, nưc Pháp năm 1936.

+ Khng hoảng kinh tế thế gii năm 1929 dn đến c Đc mọi ngưi đua nhau rút tiền, do đó Ngân hàng Trung ương Đc đã phải dùng vàng trả n ớc ngoài do đó s trữ kim gần như không còn. Tiến sĩ Schacht (1933 1936) đã áp dng chính sách tiền tài trợ bằng cách phát hành trái phiếu, đ tài trsản xuất và những chương trình kinh tế, hi lớn. Biện pháp này làm giảm 50% thất nghip, sản xuất tăng 41% (1934). T đó, nhiều nhà kinh tế cho rằng giá trị tiền tệ không phải da vào d trữ vàng như các quan điểm tc đây.

0 nhận xét: