Hướng dẫn làm món bánh xèo kiểu Sài Gòn

Posted: Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013 by Ngọc Linh in Nhãn:
0

prospan Chúng bao gồm 5 món ăn đã được chọn là các món ăn điển hình trong chương trình Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Thành phố Hồ Chí Minh.


Hướng dẫn làm món bánh xèo kiểu Sài Gòn .24hstatic.com/upload/4-2013/images/2013-12-16/1387163449-doc-dao-net-van-hoa-am-thuc-sai-thanh-1.jpg" />



Pancakes Bánh xèo là một người dân nông thôn mộc mạc của miền Nam. Không ai biết khi nào và bánh có thể bắt nguồn từ bất cứ nơi nào, bởi vì dọc theo tỉnh Thừa Thiên Huế vào miền nam đâu có chiếc bánh này. Vật liệu chính



Pancakes Nam làm từ bột gạo trộn với nước cốt dừa, bột nghệ và nhiều loại gia vị khác. Để có được những chiếc bánh thơm ngon, nhuốm màu vàng, dầu mỡ nhưng vẫn giòn giòn, trong khi đầu bếp bánh gạo đến tay một cách nhanh chóng và chính xác.



Bánh là vành thường nhỏ hơn là một chút mỏng tang, rơm vàng, ở giữa thịt với trứng chim cút chiên, giá đỗ, tôm, hành lá ... thơm. Khi nấu chín hai lần nữa, mỗi chiếc bánh đặt cạnh nhau của một tấm mỏng lá chuối để đưa vào đĩa bếp gas đơn rinnai



Pancake món ăn thường được ăn kèm với rau sống điển hình của miền Nam, màu đỏ ớt sốt tách rõ ràng, cay, chỉ ngọt ngào ... Ăn bánh bên phải, trong đó có như vậy mới được hưởng đầy đủ các hương vị độc đáo của món ăn này.

Roll Call




Roll Call là món ăn rất phổ biến ở Sài Gòn, có thể dễ dàng thưởng thức phổ biến ở những nơi như quán vỉa hè đường phố, chợ ..., cho các nhà hàng, khách sạn sang trọng. Nhưng không có vấn đề đặt ra, món ăn này không bao giờ mất đặc tính vốn có.


Với đèn giấy gạo trắng sáng qua không thấm nước mỏng, được bao bọc tôm, xắt nhỏ miếng thịt xông khói nấu chín chỉ ăn, với một vài mì, giá đỗ, một vài mẩu hành, các loại thảo mộc và cán, nhúng vào cốc nước đã được chuẩn bị gia vị tập trung hương vị, chỉ cần chất béo ... Tất cả trộn vừa đủ để làm cho du khách cảm nhận được sự dẻo dai của bánh, vị ngọt của thịt tôm, các loại rau mát và hương vị nhẹ nhàng của bún.


Salad món ăn cuốn sách được xem là lý tưởng khi thực khách được thưởng thức rất nhiều các món ăn nướng Việt Nam. Trong năm 2011, món ăn này cũng là hãng tin CNN chọn là một trong 50 món ăn ngon nhất trên thế giới.

Gạo bị hỏng



Nói về thực phẩm ở Sài Gòn không thể không nhắc đến gạo.


Chuyện kể rằng, từ thế giới cổ đại ở đây là một món ăn phổ biến trong sáu tỉnh miền Nam lao động, tiếp người dân nông thôn đến các khu vực đô thị, sự hiện diện trong chế độ ăn của giai cấp công nhân, sinh viên, nhân viên

...

Ngày mà món ăn này là để tận dụng lợi thế của gạo và gạo vào nấu xay xát lúa gạo. Từ chỉ với các thành phần đơn giản đóng gói, cuộn và xương sườn, tấm ngày nay có nhiều món ngon hơn phục vụ như thương mại nhỏ, xúc xích, tôm, sườn nướng ...


Về đến Sài Gòn, thưởng thức một đĩa cơm bị phá vỡ, nước sốt tất cả chan, nhấm nháp những món ăn đi kèm, thực khách sẽ cảm thấy chậm hương vị, cũng như định nghĩa tinh túy của món ăn địa phương tốt nhất lĩnh vực này.




Rolls Cùng với gạo, chả giò và bánh, chả giò cũng là một trong những món ăn độc đáo của người dân nông thôn của miền Nam. Cùng với bún, chả giò vẫn được sử dụng như món khai vị cho người sành ăn trước bữa ăn.


Các cuộn ngon nhất không phải là người có trong vỏ. Cuộn vỏ được làm từ nhiều loại khác nhau của bánh: Bánh tráng bia thịt bò, rễ cuộn, trắng ... Mỗi lớp vỏ bánh cho thực khách một cảm giác hoàn toàn khác nhau.


Chả giò ngon cũng được yêu cầu phải đi kèm với nước sốt đặc biệt. Cuộn sốt kẹo chỉ để không bị lỏng, có mùi thơm, màu vàng-nâu cồng kềnh chua, cay, mặn, ngọt.


Tất cả những hương vị pha trộn với nhau, đặt một cuốn sách vào chả giò sốt có thể so sánh, một tách rơi giọt nhỏ này cũng sẽ làm cho khách hàng muốn chia sẻ hối tiếc.

Om cá



chua súp, cá kho là món ăn đặc trưng của người dân miền Nam. Ở Việt Nam, phạm vi công cộng đã om cá, nhưng có lẽ là món cá độc đáo nhất Om còn lại của miền Nam, với những miếng màu cá vàng-nâu, nhuốm màu vừa đủ ngọt mặn, dùng với cơm trắng nóng.



Om chế biến thủy sản cần phải sử dụng cá tươi, cá sẽ kết thúc kho khó khăn và cũng giữ vị ngọt của lưới cá. Bí quyết để nguồn cá ngon, đặc biệt là khi sử dụng cá lóc được sạch sẽ sau khi sử dụng mật ong bôi và cá giò là cá của họ, do đó cá không thơm, nhưng không cay đắng, kho sẽ có màu sắc đẹp, thịt và cá cũng không bị bỏ qua trong quá trình chế biến.


Các loại cá: cá rô, cá trê vàng, bông lau, cá lóc vẫn được coi là tốt và thích hợp cho chế biến mặt hàng này.


Hôm nay kho tộ cá thường xuyên xuất hiện không chỉ trên gia đình khay ấm gạo, nhưng cũng luôn luôn thực đơn của các nhà hàng, khách sạn sang trọng.

0 nhận xét: