Tự do bán ô tô tại Cu ba

Posted: Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013 by Ngọc Linh in Nhãn:
0

Theo CNBC trang web, theo một cuộc cải cách được đưa ra cách đây 2 năm trước đây, người dân Cuba có thể mua bán xe ô tô sử dụng với nhau, nhưng chính phủ phải xin phép nếu bạn muốn mua một chiếc xe mới hoặc xe sử dụng từ các cửa hàng bán lẻ xe ô tô thuộc sở hữu xe đạp điện Tự do bán ô tô tại Cu ba .




Báo Granma, cơ quan chính thức của Đảng Cộng sản Cuba, cho biết Hội đồng quốc gia của Bộ trưởng đã thông qua quy định mới vào ngày thứ Sáu 18/12, theo đó loại bỏ các cơ chế hiện có thông qua những chiếc xe mua từ nhà nước xe đạp điện. Như vậy, theo báo Granma, các nhà bán lẻ xe mới và sử dụng xe có động cơ, xe hơi, xe tải, xe tải, xe buýt mini cho người dân Cuba và người nước ngoài, các công ty nước ngoài và giao hàng hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, chính phủ Cuba tiếp tục duy trì độc quyền hoạt động bán lẻ xe hơi.

Trước khi 9/2011 quy định, chỉ có những chiếc xe đã được ở Cuba trước khi Cách mạng năm 1959 mới được giao dịch tự do. Ảnh: Getty Images. Tự do hóa hoạt động kinh doanh ô tô là một trong những cải cách mà Tổng thống 300 Cuba Raul Castro đang xúc tiến kể từ khi lên nắm quyền thay anh trai Fidel Castro lãnh đạo vào năm 2008. Những cải cách đã được thông qua tại Đại hội của Đảng Cộng sản Cuba vào năm 2011, nhấn mạnh sự phát triển của khu vực tư nhân và giảm chính phủ kiểm soát việc bán tài sản cá nhân như nhà và xe.

Thời gian ở Cuba có hàng chục ngàn doanh nghiệp tư nhân quy mô, hàng ngàn hợp tác xã nông nghiệp, xây dựng, giao thông ... và tất cả các đối tượng được hưởng lợi từ các quy định mới. Ngoài ra, các khoản tiền người dân Cuba được gửi bởi người thân từ nước ngoài cũng sẽ được hưởng lợi từ những cải cách này.


Trước khi 9/2011 quy định, chỉ có những chiếc xe đã được ở Cuba trước khi Cách mạng năm 1959 mới được tự do mua bán. Đó là lý do tại sao có rất nhiều xe ô tô năm 1950 cuộc sống, hoặc thậm chí lớn hơn, chủ yếu là sản xuất tại Mỹ, chạy trên các đường phố của Cuba. Ngoài ra, ở Cuba có rất nhiều xe sản xuất trước đây của Liên Xô, được coi là di sản của các mối quan hệ chặt chẽ giữa Cuba và Liên Xô trước khi Liên Xô sụp đổ.


Trong khi đó, mô hình mới hơn chủ yếu nằm trong tay nhà nước và được bán như là một chiếc xe được sử dụng với một mức giá tương đối thấp cho các đối tượng được lựa chọn, chẳng hạn như các nhà ngoại giao và các bác sĩ Cuba làm việc ở nước ngoài. Sau đó những người này có thể bán xe cho cao hơn giá mua từ Nhà nước 4-5 lần.


Các quy định mới chỉ áp dụng đối với xe đã ở Cuba. Cuba và người nước ngoài ở đất nước này vẫn cần sự cho phép của chính phủ nếu bạn muốn nhập khẩu một chiếc xe mới hoặc xe cũ ở Cuba. Quy định mới sẽ được công bố bởi Cuba trong vài ngày tới và trở thành luật 30 ngày sau đó. Theo dự kiến, kèm theo là nới lỏng các mức thuế suất cao để cung cấp cho doanh thu phát triển hệ thống giao thông vận tải. Hiện nay, thuế nhập khẩu xe ô tô mới ở Cuba là 100% hyundai sonata.

0 nhận xét: