Thủ tướng Merkel bị nghe lẽn bằng cách nào

Posted: Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013 by Ngọc Linh in Nhãn:
0

NSA nghe lén điện thoại trả góp di động của bà Merkel như thế nào? Đức đang gây áp lực trên chính phủ Hoa Kỳ, yêu cầu một lời giải thích thỏa đáng về Cơ quan An ninh Quốc gia, Hoa Kỳ (NSA) nghe lén điện thoại là của Đức Angela Merkel. Câu hỏi nhiều người quan tâm đến cách NSA nghe lén điện thoại Merkel?


Theo một cuộc khảo sát gần đây của tạp chí nổi tiếng người Đức Der Spiegel, các tài liệu bí mật NSA họ đã cho thấy số điện thoại của bà Merkel trong một danh sách các năm từ năm 2002, tức là trước khi cô trở thành thủ tướng như Đức.


Theo tờ báo Bild của Đức cho biết hôm qua (27/10), trích dẫn nguồn tin tình báo Mỹ cho biết người đứng đầu của NSA, Keith Alexander, đã có các cuộc đàm phán trực tiếp với Tổng thống Barack Obama về nghe trộm cô Merkel trong năm 2010, nhưng ông Obama vẫn bỏ qua cho các hoạt động đang diễn ra. Số điện thoại của mình được liệt kê trong năm 2013 nghe lén.


Cho đến nay, như một quy luật chung, một phát ngôn viên của bà Merkel từ chối cho các thiết bị di động mà Thủ tướng Đức sử dụng. Mặc dù hình ảnh của cô chụp với Z10 mới BlackBerry trở nên phổ biến trên báo chí kể từ khi vụ bê bối nghe lén điện thoại của cô bị phát hiện, nhưng đây là hình ảnh của cô chụp tại một sự kiện đặc biệt trong Hội chợ máy tính ở Hanover (Đức) vào tháng 3/2013.


Trong NSA tài liệu bí mật bị rò rỉ cho thấy không có thiết bị theo dõi Merkel và làm thế nào mục đích gì. Có khả năng là cuộc trò chuyện qua điện thoại bà Merkel đã được ghi lại hoặc chỉ đơn thuần là liệt kê một số điện thoại được vi phạm.


Tuy nhiên, tạp chí Der Spiegel rằng có một đơn vị có tên là Bộ sưu tập đặc biệt của Đại sứ quán Mỹ đóng tại Berlin là trách nhiệm theo dõi cuộc trò chuyện trụ sở chính phủ ở Đức.


Đại sứ quán Mỹ - ổ bí mật tình báo tại Berlin


tòa nhà Đại sứ quán Mỹ tại Berlin bị cáo buộc làm gián điệp ổ đĩa, nghe lén điện thoại di động của bà Merkel. Ảnh: Spiegel


Có một đại sứ quán tốt đẹp hơn nằm ở Pariser Platz ở Berlin? Nó chỉ là Đức Reichstag Quốc hội xây dựng một vài bước. Khi đại sứ Mỹ bước ra khỏi đại sứ quán, ông nhìn thẳng vào cổng Brandenburg.


Khi Mỹ chuyển vào tòa nhà đại sứ quán lớn này trong năm 2008, họ đã tổ chức một bữa tiệc lớn. Hơn 4.500 khách mời. Cựu Tổng thống Mỹ George HW Bush khánh thành. Đức Angela Merkel phát biểu chào đón ấm áp.


Kể từ đó, đại sứ Mỹ chào đón các vị khách cấp cao, họ thường đi bộ trên sân thượng - địa điểm tuyệt vời để tham quan Reichstag và công viên Tiergarten. Và thậm chí có thể nhìn thấy Downing trong nháy mắt.


Đây là trung tâm chính trị của Đức, nơi tỷ euro ngân sách đàm phán, pháp luật được thành lập và quyết định gửi quân tới chiến tranh. Đây cũng là nơi lý tưởng cho các nhà ngoại giao - và thậm chí hoạt động gián điệp.


Điều tra Spiedel các phóng viên tại Berlin và Washington - thông qua cuộc trò chuyện với các quan chức tình báo, đánh giá các tài liệu nội bộ NSA và các nguồn thông tin khác, chủ yếu là từ các tài liệu thu được từ các cựu tình báo Mỹ cư trú tại Nga Edward Snowden - đã dẫn đến một kết luận rằng Mỹ ngoại giao nhiệm vụ ở Đức không chỉ đơn thuần là thúc đẩy quan hệ Đức - Hoa Kỳ. Ngược lại, nó là một ổ gián điệp.


Từ mái nhà kính trong suốt của Đại sứ quán, một đơn vị đặc biệt của Cơ quan Tình báo liên bang (CIA) và NSA có thể giám sát đa số rõ ràng về truyền thông di động trong các chính phủ trong khu vực thủ đô Đức. Và có bằng chứng rằng cơ quan mật vụ đã đóng cửa ở Pariser Platz trong nhắm mục tiêu nhất mà điện thoại di động sử dụng Merkel.


Theo Spiegel, chủ đề hầu như không nhạy cảm hơn đối với bà Merkel như theo dõi điện thoại di động của mình. Điện thoại di động là công cụ của quyền lực của mình. Cô sử dụng nó không chỉ để lãnh đạo đảng của mình - đảng cánh tả Dân chủ Liên minh CDU Kitô giáo - nhưng cũng để thực hiện phần lớn của đất nước. Sử dụng điện thoại di động Merkel thường có các cuộc tranh luận hồi đầu năm nay rằng các hoạt động nhắn tin cho dù cô ấy nên được lưu trữ như một phần của hoạt động kinh doanh.


Vì vậy, vụ bê bối nghe lén NSA đã đạt đến đỉnh cao trở thành mối đe dọa mới mối quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương nghiêm trọng.


Đội dưới vỏ bọc của các nhà ngoại giao


Top tài liệu mật bí mật của NSA từ năm 2010 cho thấy có một đơn vị được gọi là Bộ sưu tập Bộ (Biển Đông) hoạt động đặc biệt tại Berlin và nhiều địa điểm khác. Nó là một đơn vị của bộ sưu tập xuất sắc của các cơ quan tình báo Mỹ hoạt động dưới sự chỉ đạo của NSA và CIA.


Danh sách các đại lý tiết lộ bí mật của các hoạt động trên Biển Đông quy mô toàn cầu, được đặt ở 80 địa điểm, trong đó có 19 địa điểm ở châu Âu như Paris, Madrid, Rome, Praha và Geneva. Biển Đông có hai cơ sở ở Đức, một ở Berlin và một trong những trung tâm tài chính Frankfurt. Chỉ cần như thế là không bình thường. Nhưng vẫn còn, cả hai ở Đức thiết bị này được trang bị với mức cao nhất của nhân viên hoạt động.


Spiegel cho biết nhóm Biển Đông hoạt động chủ yếu dưới da của Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ - nơi họ đã chính thức được công nhận là một nhà ngoại giao và được hưởng ưu đãi đặc biệt. Theo viên chức ngoại giao lớp vỏ có thể theo dõi và nghe lén mà không bị cản trở và không thể bị bắt.


Đại sứ quán nghe lén là bất hợp pháp ở hầu hết các nước. Nhưng đó chính là nhiệm vụ của Biển Đông, các tài liệu bí mật cho thấy Edward Snowden. Tài liệu này cho biết các thiết bị SCS hoạt động nghe trộm tinh vi của nó. Trong các thiết bị này, họ có thể đột nhập vào hầu hết các phương thức liên lạc phổ biến: tín hiệu di động, mạng không dây và thông tin liên lạc vệ tinh.


Thiết bị thiết yếu này thường được cài đặt trên sàn nhà hoặc trên mái nhà của tòa nhà Đại sứ quán Hoa Kỳ - nơi mà công nghệ được ẩn bởi nhiều màn hình hoặc cấu trúc Potemkin-như để bảo vệ nó khỏi những con mắt tò mò.


NSA công nghệ nghe trộm sử dụng không? Ẩn nó như thế nào?


Đây cũng là rõ ràng trường hợp tại Berlin. Spiegel phóng viên hỏi những nhà báo điều tra Anh Duncan Campbell là đánh giá vị trí tại Đại sứ quán Mỹ tại Berlin. Năm 1976, ông Campbell đã phát hiện ra sự tồn tại của cơ quan mật vụ Anh cơ quan GCHQ. Trong báo cáo mang tên Báo cáo Echelon trở về của ông vào năm 1999, ông mô tả Nghị viện châu Âu về sự tồn tại của mạng lưới giám sát toàn cầu cùng tên.


Ông Campbell đề cập đến cửa sổ răng cưa tòa nhà đại sứ quán mái. Họ có độ bóng cao veneers gỗ sơn mà được ép với vật liệu cách nhiệt và được sơn để trộn với các lớp xung quanh của vữa xây. Tài liệu này có thể hấp thụ sóng radio và thậm chí cả yếu. Công nghệ nghe lén được đặt phía sau màn hình vô tuyến có thể trong suốt. Ông Campbell cho biết, Văn phòng mật vụ của Biển Đông có thể được đặt trong cùng một cửa sổ bảo vệ.


Điều này cũng tương ứng với các tài liệu nội bộ của NSA và Spiegel phóng viên nhìn thấy. Ví dụ, chúng ta thấy rằng một văn phòng trong sứ quán Mỹ - một căn phòng nhỏ chứa đầy các cửa sổ và một cáp trạm làm việc với các bộ xử lý tín hiệu giá có chứa hàng chục pug-in cho tín hiệu phân tích.


NSA chuyên gia James Bamford đã đến thăm văn phòng Spiegel ở Berlin, Pariser Platz nằm trên đường và đối diện với Đại sứ quán Mỹ. Đối với tôi, có vẻ như các thiết bị nghe trộm NSA ẩn đằng sau khác. Phong bì có vẻ như được làm bằng các chất liệu như NSA được sử dụng để che giấu các hệ thống lớn hơn, ông Bamford cho biết.


Nhưng các chuyên gia an ninh Maguhn Andy Müller ở Berlin cho vị trí của Đại sứ quán Mỹ lý tưởng cho việc nghe trộm điện thoại di động tại quận chính phủ (trụ sở của các cơ quan chính phủ) ở Berlin. Đó có thể là giám sát kỹ thuật của các thông tin liên lạc giữa trạm di động và cơ sở hoặc trạm khác phát thanh không dây liên kết vô tuyến kết nối vào mạng.


Theo Spiegel, các dịch vụ Biển Đông Bí mật rõ ràng sử dụng công nghệ tương tự trên toàn thế giới. Họ có thể can thiệp vào di động trong khi liên tục xác định vị trí những người mà họ quan tâm. Có một hệ thống ăng-ten đó Biển Đông được đặt sử dụng mã Einstein.


SCS cẩn thận che giấu công nghệ của họ, đặc biệt là các ăng-ten lớn trên mái nhà của đại sứ quán và lãnh sự quán. Nếu thiết bị được phát hiện, tài liệu bí mật của NSA bị rò rỉ, nó sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng đến mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và các nước khác.


Theo tài liệu này, các đơn vị Biển Đông cũng có thể can thiệp vào tín hiệu vi sóng (s) và sóng milimet (sóng milimet). Một số chương trình, chẳng hạn như các Birdwatcher, chủ yếu là để đối phó với truyền thông giải mã nước ngoài và tìm kiếm các điểm truy cập tiềm năng. Biển Đông Birdwatcher được điều khiển trực tiếp từ Quỹ tín trụ sở Maryland (Mỹ).


Với tầm quan trọng ngày càng tăng của Internet, công việc của Biển Đông đã thay đổi. Một số 80 chi nhánh của Biển Đông đã được hàng ngàn cơ hội hiện có cho các hoạt động trên nền Web. Tổ chức này không chỉ có thể can thiệp vào các cuộc gọi điện thoại di động và thông tin liên lạc vệ tinh, mà còn để thực hiện hay hacker tội phạm. Từ một số đại sứ quán, Mỹ đã nhập lậu các bộ cảm biến trong các thiết bị thông tin liên lạc trong nước và kích hoạt bởi các điều khoản của sự lựa chọn của họ.

Có những dấu hiệu mạnh mẽ rằng Biển Đông đã nhắm mục tiêu điện thoại di động của Thủ tướng Angela Merkel. Tài liệu mật của NSA bị rò rỉ có chứa số điện thoại của bà Merkel. Đây là số điện thoại của cô được sử dụng chủ yếu cho truyền thông (chủ yếu là nhắn tin) cho các thành viên của CDU, các Bộ trưởng và các phụ tá. Con số này, theo ngôn ngữ của NSA, là một Chọn giá trị (giá trị được lựa chọn).

Trong số các tài liệu NSA cho thấy rằng NSA có thể đã nhắm mục tiêu các điện thoại di động Merkel hơn một thập kỷ, kể từ trước khi cô được bổ nhiệm làm Thủ tướng Đức. Tuy nhiên, các tài liệu không nói rõ những gì hình thức theo dõi đã được thực hiện. Có tất cả các cuộc hội thoại của cô đã được ghi lại hoặc NSA chỉ thu thập các kết nối dữ liệu? Được cô mỗi bước di chuyển đã được ghi nhận?


Hơn ai hết, biết những gì bà Merkel muốn câu trả lời từ Tổng thống Obama. Cho dù kết quả khó có thể được công bố, nhưng theo vụ việc có thể được nhìn thấy, cả nước cần phải lo lắng hành vi trước khi người Mỹ nghe lén.


Dưới

VNReview NSA nghe lén điện thoại, điện thoại di động, Thủ tướng Merkel Đánh giá:

0 nhận xét: