Giá trị khi bạn xếp hạng cao trên google

Posted: Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013 by Ngọc Linh in Nhãn: ,
0

Sau hơn 3 năm, kể từ hồi tháng 5/2010, khiChitika Insights công bố báo cáo về giá trị định vị các kết quả tìm kiếm trên Google cho tới nay,Google đã cho thay đổi các thuật toán tìm kiếm của họ tới hàng trăm lần. Năm nay, Chitika team đã chính thức  tiến hành cập nhập các số liệu đánh giá kết quả Google dựa trên hàng chục triệu hiển thị quảng cáo trực tuyến. Nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết người dùng tìm đến một trang web thông qua tìm kiếm trên Google.



>> Xem thêm Email Marketing là gì



URL giới thiệu từ Google, Chitika có thể trích xuất vị trí mà một trang được xếp hạng trên SERP trước đó. Qua đó, Chitika dễ dàng đo lường được tỷ lệ phần trăm của lượng trafficGoogle có được từ mỗi vị trí trên trang kết quả tìm kiếm. Dữ liệu có được qua nghiên cứu trong chu kỳ 6 ngày, từ 21 tới 27 tháng 5 năm nay.



Google-Results-Graph-1



Phần trăm lưu lượng cho mỗi vị trí có vẻ gần sát với các kết quả được công bố 3 năm về trước. Một trang web với vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm nhận được 33% lưu lượng, nhiều hơn 18% so với vị trí thứ 2.



Dữ liệu cũng chỉ ra rằng, vị trí thứ nhất trên bất kể trang nào của trang các kêt quả nhận được lưu lượng lớn hơn nhiều so với vị trí thứ 2 trong cùng một trang (ví dụ, traffic từ người dùng giảm 27%, 11.3% và 5,4% từ vị trí đàu tới vị trí thứ 2 trên trang 2, 3, và 4). Cũng giống như báo cáo trước đây, sự sụt giảm khối lượng traffic giữa vị trí cuối trên một trang và vị trí đầu trên trang tiếp theo khá cao. Lưu lượng giảm 140% từ vị trí thứ 10 tới vị trí thứ 11 và 86% từ vị trí thứ 20 tới vị trí thứ 21.



Sự sụt giảm lượng traffic tích lũy di chuyển từ trang này tới trang khác xét trên nhiều góc độ thậm chí còn quan trọng hơn nhiều.



Percentage-of-Google-Traffic



Các trang được liệt kê trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên củaGoogle nhìn chung mang về 92% trong tổng số lưu lượng từ một tìm kiếm trung bình. Khi di chuyển từ trang 1 tới trang 2, lưu lượng giảm tới 95%, và 78% và 58% cho các trang tiếp theo.



Kết quả ở vị trí thứ 1 trên một trang kết quả tìm kiếm của Google rõ ràng là cực kỳ quan trọng, nó góp phần chỉ ra mức độ lớn mạnh của một trang web so với các đối thủ cạnh tranh xếp dưới như thế nào. Các số liệu có được từ báo cáo của Chitika cho thấy mức độ quan trọng củaSEO đối với mỗi doanh nghiệp hoạt động trên trường online. Tuy nhiên, dựa trên nhiều tương đồng với các số liệu trước đó, khả năng Google sẽ không có nhiều thay đổi đáng kể trong tương lai gần.



Nguồn : dichvuseo biz.vn


0 nhận xét: